แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

ขั้นต่อไป ฝ่ายเราต้องทำอะไรต่อไปอีก :จักรภพ เพ็ญแข

ที่มา Thai Free News

 ขั้นต่อไป ที่เราควรคิดใคร่ครวญและเตรียมความพร้อม
ในอัตราเร่งด่วน เพราะความหลงว่าตัวเองเหนือกว่า
และเป็นอนาคตนั้น อาจกลายเป็นกับดักตัวเราเองได้ทันที 
หากปราศจากแผนพัฒนาประชาธิปไตยที่จับต้องได้และเป็นรูปธรรม

สิ่งที่เราควรชูเป็นธงต่อไปคือการสร้างประชาธิปไตยอย่างเป็นรูปธรรม 

มาตรการ เสริมสร้างสังคมประชาธิปไตยนั้นมีมากมายนัก ผมไม่อาจยกมาไว้ตรงนี้ได้ถ้วนทั่ว แต่ขอให้ผู้มีอำนาจจัดเวทีเปิดโอกาสให้สายงานต่างๆ เหล่านี้ได้นำเสนอแนวคิดของตนเองบ้าง นั่นคือ:

      ๑. มวลชนสาย นปช.

      ๒. มวลชนสายพรรคไทยรักไทย

      ๓. รัฐบาลเพื่อไทยและแกนนำในระบบราชการ

      ๔. กลุ่มมวลชนและกลุ่มพลังอิสระที่ส่งเสริมประชาธิปไตย 

      ๕. ผู้ประกอบการ SMEs ที่มีแนวคิดสังคมนิยมประชาธิปไตย

      ๖. มวลชนจัดตั้งสมัย “เกือบชนะ” (ก่อนเกิดนโยบาย ๖๖/๒๓)

      ๗. มวลชนประชาธิปไตยทั่วโลก (ทั้งไทยและต่างประเทศ)

      แล้วเนื้อหาสาระบนเวทีจะสมคุณค่าของการเรียกร้องประชาธิปไตยในปัจจุบัน 

เรื่องสนุกสนานเฮฮาเพื่อผ่อนอารมณ์ก็ทำกันต่อไปเถิดครับ 
สมองคนเรามีทั้งข้างเหตุผลและอารมณ์ เติมอาหารสมอง
ทั้งสองฝั่งถือเป็นเรื่องที่ดีและจำเป็น แต่กรุณาอย่าลืม
และช่วยกันเตือนว่า การเรียกร้องประชาธิปไตยโดยบอกว่า
ฝ่ายเขาเลวอย่างไรนั้นไม่พอ ต้องบอกด้วยว่า 
ฝ่ายเราต้องทำอะไรต่อไปอีก 
เพื่อให้ฝันอย่างมนุษย์ของพวกเราเป็นจริงได้ในวันหนึ่ง 
ซึ่งอาจจะไม่ต้องคอยนานนักแล้ว.

http://www.tfn5.info/board/index.php?topic=54973.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น