แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

H.E. Ms. Kristie Kenny : นักลงทุนใหม่ ที่มีแผนจะมาดูลู่ทางการลงทุน ยกเลิกการเดินทางไปหลายคณะแล้ว

ที่มา Thai E-News



วันนี้ตอนเที่ยง ผมได้มีโอกาสไปทานอาหารกลางวันกับท่านทูตสหรัฐอเมริกา H.E. Ms. Kristie Kenny ที่ทำเนียบท่านตรงถนนวิทยุ แต่ก่อนผมเจอท่านทูตบ่อย เพราะไปวิ่งที่เดียวกันที่สวนลุม แต่ตอนนี้ต้องเปลี่ยนที่วิ่งกันทั้งคู่ครับ เลยไม่ค่อยได้เจอกัน
ผมถามท่านทูตเรื่องที่มีข่าวว่าจะย้ายไปเกาหลีใต้ ท่านหัวเราะ และบอกว่าไม่จริง แล้วก็คุยกันเกี่ยวกับเรื่องโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน แผนการดำเนินการต่างๆ ผมถามท่านทูตว่า นักลงทุนสหรัฐมองเหตุการณ์ในบ้านเราอย่างไร ท่านบอกว่ากลุ่มที่ลงทุนไปแล้วน่าจะพอเข้าใจสถานการณ์ ส่วนนักลงทุนใหม่ ที่มีแผนจะมาดูลู่ทางการลงทุนในประเทศไทยในช่วงนี้นั้น ยกเลิกการเดินทางไปหลายคณะแล้ว 
ผมฟังแล้วก็ใจหายครับ เพราะการลงทุนเหล่านี้ หมายถึงการสร้างงาน การสร้างรายได้ให้ประเทศในอนาคต ความมั่นใจของนักลงทุนเป็นเรื่องสำคัญ และ ทุกประเทศในแถบนี้ก็พยายามดึงดูดให้นักลงทุนไปลงทุนในประเทศของตน ก็คงได้แต่หวังว่าเรื่องวุ่นๆ ในบ้านเราจะไม่ยืดเยื้อนาน ไม่งั้นผลกระทบทางเศรษฐกิจจะรุนแรง และขยายวงกว้างเป็นอย่างมาก
ระหว่างทานอาหาร แมวหมายเลขหนึ่งของสถานทูตออกมาทักทายด้วยครับ ชื่อ Junior อายุ 15 ปีแล้ว เป็นแมวดำ ท่านทูตไปรับมาเลี้ยงจากสถานสงเคราะห์สัตว์ในอเมริกา น่ารักดีครับ เดินมาโชว์ตัววนรอบขาผม ให้รู้ว่าใครเป็นเจ้าของบ้าน แล้วก็หลบไปนอนเงียบๆ 
เห็น Junior USA แล้วคิดถึงเจ้าหลง ลาดกระบัง ไม่เจอกันหลายวันแล้ว เดี๋ยวต้องแวะไปเยี่ยมสักหน่อย

(ขอขอบคุณภาพ จากสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น