แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556

จากใจ "นครบาล 8" ถึง "ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์" คุณคือวีรบุรุษในใจของเรา...ตลอดไป!

ที่มา go6tv


นายตำรวจท่านหนึ่ง ไม่เปิดเผยนาม ได้เขียนจดหมายฉบับหนึ่งถึงความรู้สึกของตำรวจไทย ในวันที่ถูกเหยียบย่ำศักด์ศรี ด้วยความเจ็บปวดใจที่สุดในชีวิต  ทีมงานขอนำข้อเขียนดังกล่าวเผยแพร่ต่อสาธารณชน ดังมีข้อความต่อไปนี้
เวลา 02:21 นครบาล 8 ในความรู้สึก!
วันนี้เป็นวันที่ผมเหน็ดเหนื่อยจิตใจมากที่สุด และเป็นวันที่ผมรู้สึกรันทดสลดใจที่สุด แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เมื่อลูกน้องที่ร่วมฝึก ร่วมทำงาน และร่วมเหน็ดเหนื่อยกันมา ต้องมาจบชีวิตลงจากคมกระสุนของกลุ่มฆาตกร  "อนาธิปัตย์" ที่กระหายอำนาจ ผู้ที่พูดว่าชุมนุมอย่างสงบ สันติ อหิงสา มาด้วยสองมือเปล่า แต่จากภาพที่เห็นและผลที่เกิดขึ้น กลับกลายเป็นความถ่อยเถื่อนที่สุดในบรรดาอารยะประเทศ ที่เห็นชีวิตมนุษย์เป็นเพียงผักปลา
และยิ่งเจ็บปวดยิ่งขึ้นเมื่อได้ยินกลุ่มฆาตกรกระหายอำนาจเหล่านี้ ซึ่งนอกจากจะไม่มีแม้คำขอโทษแล้ว ยังพูดจาหน้าระรื่นบิดเบือนและป้ายสีตำรวจเข้าไปอีก รวมทั้งสมุนผู้สนับสนุนต่างก็ช่วยกันสร้างเรื่องใส่ร้ายไปต่างๆนานา
เอาละ ผมไม่คิดจะเปลี่ยนความคิดใครหรอก เพียงแต่อยากวิงวอนให้เห็นคุณค่าชีวิตของมนุษย์คนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติร่วมแผ่นดินเดียวกัน เขามาเพราะหน้าที่ เขามีลูกเมีย และรักตัวกลัวตายเหมือนทุกคน วันนี้ เขาสละชีวืตของเขาแล้ว ยังจะมาราวีชีวิต และมาลบหลู่เกีรยติยศของเขาอีกหรือ? ยังไม่สะใจกันอีกหรือ?
ผมแทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เมื่อเห็นลูกเมียและญาติพี่น้องของเขากรีดร้องร่ำไห้แทบขาดใจ พูดจนออกมาไม่เป็นถ้อยเป็นคำ เห็นอารมณ์ที่เดือดดาล เจ็บปวด คั่งแค้น ซึ่งผมอธิบายไม่ถูกว่าความรู้สึกที่ได้พบเห็นในขณะนั้นมันเป็นอย่างไร ใครไม่เจอกับตัวเองก็คงไม่รู้
ผมไม่รู้ว่าต่อจากนี้ไปลูกเขา 5 คนที่อยู่ในวัยเรียนจะอยู่กันอย่างไร โดยเฉพาะคนเล็กที่เพิ่งจะ 5 ขวบที่ยังไร้เดียงสา
และผมก็ไม่รู้ว่าการปฏิบัติภารกิจควบคุมฝูงชนจะเป็นอย่างไรต่อไป เมื่อเห็นสีหน้าอารมณ์ความรู้สึกของเพื่อนร่วมงานและเพื่อนร่วมอาชีพของเขาเริ่มที่จะหลุดกรอบของคำว่า "อดทนต่อความเจ็บใจ" เพราะผมรู้แต่เพียงว่าหัวใจตำรวจก็ทำด้วยเนื้อเหมือนกับคนอื่น

ในยามนี้ ผมคงพูดได้เพียงว่า "หลับให้สบายเถอะนะ ด.ต.ณรงค์ ปีติสิทธิ์ คุณคือวีระบุรุษในใจของเรา...ตลอดไป"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น