แถลงการณ์สวนโมกข์ ๕๐ ปี


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที



พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สุดยอดข้าราชการมหาดไทย ทำงานจนวินาทีสุดท้าย ม็อบกบฏไล่ก็ไม่ยอมไป "แกนนำม็อบจะมาบังคับให้ผมออกไปจากที่ทำงานไม่ได้ ผมเลือกมาเป็นข้าราชการของประชาชน"

ที่มา go6tv

 


วันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 (go6TV) ผู้ที่ใช้ไอดี Wachira Chotirosseranee ซึ่งเป็นข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย ได้เขียนข้อความและเผยแพร่ภาพลงเฟสบุ้คส่วนตัว  ในวินาทีที่ม็อบกักขังปิดล้อมกระทรวงมหาดไทยไว้ตั้งแต่บ่ายจนถึงค่ำดึกดื่น  ข้าราชการท่านนี้ได้แสดงถึงหัวใจอันเด็ดเดี่ยวในการต่อต้านม็อบกบฏประชาธิปัตย์โดยเขียนข้อความว่า  แกนนำม็อบจะมาไล่ปิดกระทรวงได้ แต่ไม่สามารถห้ามผมไม่ให้ทำงานรับใช้ประชาชนไม่ได้ เพราะผมเป็นข้าราชการที่รับใช้ประชาชน

“ที่ผมยังอยู่ในกระทรวงจนถึงเวลานี้ก็เพราะว่า ถ้าผมไม่ยอมล่ะก็ ใครก็จะมาบีบบังคับผมให้ทำอะไรไม่ได้ และผมอยากทำงานของผมต่อ เพราะพึ่งได้รับโอกาสให้จะจัดกระบวนการเพื่อออกสูติบัตรให้แก่ลูกของผู้หนีภัยการสู้รบที่แจ้งเกิดเกินกำหนด ดังนั้น แกนนำม็อบจะมาบังคับให้ผมออกไปจากที่ทำงานไม่ได้หรอกครับ...แต่บัดนี้ ผมจัดการคัดลอกไฟล์ และเอกสารทั้งหลายเสร็จสิ้นแล้ว...ท่านต้องการปิดล้อมตึกกะทรวงมหาดไทยไว้ก็ไม่เป็นไรแล้ว ผมสามารถไปทำงานต่อที่ไหนก็ได้...ขอบอกว่า ท่านปิดล้อมได้ แต่ท่านบังคับให้ผมหยุดทำงานไม่ได้...และก่อนจะไป ผมขอเรียนท่านด้วยความจริงใจว่า ผมเลือกมาเป็นข้าราชการของประชาชน ผมยินดีทำงาน หรือหยุดทำงานตามที่ท่านสั่ง ขอเพียงแค่ท่านได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนแล้วมาเป็นผู้บังคับบัญชาของผมเท่านั้นเองครับ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น